Tin nổi bật Tin nổi bật

Tập huấn kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023
Ngày đăng 27/04/2023 | 14:06  | Lượt xem: 207

Xem với cỡ chữ Đọc bài viết

Thực hiện Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 24/11/2022 của UBND thành phố Hà Nội; Kế hoạch số 6371/KH-SCT ngày 28/12/2022 của Sở Công Thương về việc triển khai chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sáng ngày 26/4/2023, tại hội trường UBND Quận, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND Quận và Hội liên hiệp Phụ nữ Quận tổ chức lớp tập huấn kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện Sở Công Thương; đại diện các phòng, ngành: Phòng Kinh tế, Đội Quản lý thị trường số 28, Công an Quận, đại diện Ủy ban MTTQ và Hội LHPN quận cùng hơn 100 đại biểu đại diện Tổ dân phố, Hội phụ nữ các phường trên địa bàn Quận.

 

Tiến sĩ Đoàn Quang Đông – Đại diện Ủy ban Cạnh tranh Quốc Gia, Bộ Công Thương phát biểu

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được Tiến sĩ Đoàn Quang Đông - Đại diện Ủy ban Cạnh tranh Quốc Gia, Bộ Công Thương phổ biến, trao đổi những vấn đề cơ bản về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng; các phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật khi có tranh chấp xảy ra; quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong đó đi sâu vào trách nhiệm của các cấp đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; vai trò của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đồng thời trao đổi, giải đáp các vấn đề thắc mắc hay gặp trong quá trình mua sắm và tiêu dùng thường ngày đặc biệt là các chủ đề nóng trong thời gian gần đây như: các vụ giả danh các cơ quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân để gọi điện, nhắn tin lừa đảo người tiêu dùng qua điện thoại, mạng xã hội như Zalo, Facebook...

 

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn

Qua lớp tập huấn đại biểu đã được nâng cao kiến thức cơ bản về những quy định của pháp luật trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho bản thân và lan tỏa ra cộng đồng. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các tổ chức xã hội tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng lành mạnh./.

Thu Trang