Tin cải cách hành chính Tin cải cách hành chính

Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 quận Bắc Từ Liêm
Ngày đăng 07/06/2017 | 00:00  | Lượt xem: 390

(BTLP)Sáng ngày 07/6, đồng chí Đặng Vũ Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng đoàn kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông đã về kiểm tra công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 quận Bắc Từ Liêm.

(BTLP)Sáng ngày 07/6, đồng chí Đặng Vũ Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng đoàn kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông đã về kiểm tra công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 quận Bắc Từ Liêm. Tham gia Đoàn kiểm tra có đại diện lãnh đạo Công an Thành phố, Sở Giao thông vận tải, Bảo hiểm xã hội và Công ty Nhật Cường. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Nắng Mai - Phó Chủ tịch UBND Quận; lãnh đạo, chuyên viên phòng Văn hóa - Thông tin, Tư pháp, Văn phòng HĐND-UBND Quận, Quản lý đô thị, Nội vụ; lãnh đạo UBND các phường; Bảo hiểm xã hội Quận; lãnh đạo, cán bộ phụ trách bộ phận một cửa và tư pháp phường Đông Ngạc, Đức Thắng.

Trước khi làm việc tại Quận, Đoàn đã về cơ sở kiểm tra việc triển khai thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 tại Bộ phận một cửa và tư pháp phường Đức Thắng và Đông Ngạc.

 

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm đã triển khai 18 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, trong đó có 09 dịch vụ công (DVC) trực tuyến (bao gồm 01 DVC cấp Quận và 08 DVC cấp phường). UBND Quận đã bàn giao 22 máy tính, 26 máy scan và 26 máy in phục vụ dịch vụ công cho UBND 13 phường thuộc Quận. 100% cán bộ công chức tham gia thực hiện triển khai dịch vụ công trực tuyến đều được UBND Quận bố trí đầy đủ thiết bị và cài đặt phần mềm dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo việc triển khai dịch vụ công trực tuyến của UBND Thành phố. Các buổi tuyên truyền cũng được tổ chức tới 2.140 giáo viên, phụ huynh và học sinh tại 10 trường THCS công lập trên địa bàn Quận và lồng ghép trong 100 tiết sinh hoạt lớp. 5 tháng đầu năm 2017, UBND Quận đã tiếp nhận 1.707 hồ sơ, tỷ lệ nộp trực tuyến đạt 100%, trong đó tỷ lệ hồ sơ công dân nộp tại nhà là 1.052/1.707 hồ sơ, đạt 61,6%. UBND các phường tiếp nhận 3666 hồ sơ phải giải quyết, tỷ lệ nộp trực tuyến đạt 100%, trong đó tỷ lệ hồ sơ công dân nộp tại nhà 1667/3666 hồ sơ, đạt 45,5%...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đưa ra các ý kiến kiến nghị UBND Quận cần bổ sung thêm thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng ký giám hộ, lĩnh vực tư pháp Quận, quản lý đô thị, bổ sung máy in giấy A3 và chỉ đạo Công ty Nhật Cường sớm sửa những lỗi phần mềm.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Nắng Mai - Phó Chủ tịch UBND Quận cũng đề nghị Công ty Nhật Cường thêm chức năng tính tỷ lệ nộp trực tuyến tại nhà trong hệ thống dịch vụ công trực tuyến; Sở Thông tin và Truyền thông cần phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đưa vào hệ thống chung của Thành phố, tăng cường công tác tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến trên các phương tiện truyền thông đại chúng và có cơ chế hỗ trợ các Quận, huyện trong việc tuyên truyền người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Vũ Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận quận Bắc Từ Liêm là một trong những quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội thực hiện hiệu quả dịch vụ công trực tuyến; đồng thời đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Công ty Nhật Cường tập trung xử lý các lỗi trong quá trình sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến. UBND Quận cần quán triệt các phòng, ngành, các phường trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử; tăng cường công tác tuyên truyền. Đối với các kiến nghị vượt thẩm quyền, Đoàn ghi nhận và sẽ có báo cáo Thành phố xem xét giải quyết./.

Trần Dưỡng - Đoàn Quân