Tin cải cách hành chính
(BTLP)Sáng ngày 03/4, Ban pháp chế HĐND Quận do đồng chí Nguyễn Xuân Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ (UVBTV), Trưởng ban Pháp chế HĐND Quận làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính quý I/2018 tại phường Phúc Diễn.
(BTLP)Sáng ngày 03/4, Ban pháp chế HĐND Quận do đồng chí Nguyễn Xuân Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ (UVBTV), Trưởng ban Pháp chế HĐND Quận làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính quý I/2018 tại phường Phúc Diễn.
Tham gia Đoàn giám sát có đồng chí Nguyễn Văn Việt- UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND Quận; các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Quận, các phòng, ban, ngành liên quan và lãnh đạo Đảng ủy - HĐND-UBND-UBMTTQ và cán bộ chuyên môn phường.
Theo báo cáo của UBND phường Phúc Diễn cho biết, phường bao gồm 15 tổ dân phố và 37 cơ quan, đơn vị đóng quân, đặt trụ sở trên địa bàn. Là một trong những phường có tốc độ đô thị hóa nhanh, công tác CCHC của phường, đặc biệt là việc xã hội hóa cơ sở vật chất TDP điện tử; việc áp dụng giải quyết TTHC DVC mức độ 3,4 lĩnh vực tư pháp được nhân dân đồng tình ủng hộ. Cán bộ, công chức, người lao động phường đều áp dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và giải quyết TTHC; kết quả cung ứng DVC của phường ngày một chất lượng và hiệu quả. UBND phường đã xây dựng 194 quy trình các TTHC trong đó: 182 quy trình giải quyết TTHC lĩnh vực 1 cửa, 1 cửa liên thông, 12 quy trình giải quyết công việc nội bộ. Việc thực hiện giải quyết TTHC theo nguyên tắc công khai, minh bạch. Đến nay, UBND phường không nhận được phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân nào phàn nàn về thái độ của cán bộ, công chức khi đến làm thủ tục hành chính; đồng thời UBND phường không nhận được đơn thư kiến nghị, phản ánh nào về quy định hành chính. Quý I/2018, UBND phường đã tiếp nhận được 121 phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng của công dân, tổ chức. UBND phường đã tiếp nhận 1.006 hồ sơ trong đó: 871hồ sơ DVC mức 2, đã giải quyết 841/871hồ sơ, đạt 96,5%; 30 hồ sơ đang giải quyết; không có hồ sơ trễ hẹn. Tiếp nhận và giải quyết 135/135 hồ sơ DVC mức 3, đạt 100% đúng hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn.
Tại buổi làm việc, đoàn đã tiến hành giám sát kiểm tra việc thực hiện niêm yết công khai các văn bản của phường theo quy định tại Quyết định 07/2016/QĐ-UBND của UBND Thành phố: danh mục TTHC, các quyết định công bố TTHC; công khai mức thu phí, lệ phí (nếu có); họ tên, chức danh công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ; thời gian làm việc, thời gian tiếp nhận và trả kết quả; sổ góp ý; hòm thư góp ý; …; vấn đề sử dụng hòm thư công vụ của cán bộ, công chức phường; đặc biệt là hồ sơ giải quyết TTHC các lĩnh vực liên thông.
Lãnh đạo phường Phúc Diễn phát biểu
Về phía UBND phường, đại diện cán bộ và lãnh đạo đã có ý kiến trả lời rõ ràng những vấn đề các đồng chí thành viên đoàn giám sát yêu cầu; đồng thời, đồng chí Vũ Đức Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Phúc Diễn đã tiếp thu ý kiến đóng góp của Đoàn giám sát, để lãnh đạo, chỉ đạo công tác CCHC được tốt hơn và kiến nghị đề xuất UBND Quận điều tiết cán bộ làm công tác văn hóa về phường để hoạt động ổn định do nhu cầu hiện phường đang thiếu cán bộ văn hóa.
Đồng chí Nguyễn Văn Việt - UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND Quận phát biểu
Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Việt - UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND Quận đã ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo liên quan đến công tác CCHC của phường đã thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thành phố và Quận. Tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được, còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị UBND Quận tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác CCHC trên toàn Quận; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền CCHC bằng nhiều hình thức khác nhau; Tiếp tục rà soát các TTHC để rút ngắn thời gian thực hiện TTHC; Chỉ đạo các phường thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thành phố và Quận trong việc thực hiện công tác CCHC, đặc biệt cần có chế độ hỗ trợ cán bộ thực hiện công tác CCHC; thực hiện đánh giá cán bộ, công chức gắn với Chuyên đề 01 của Quận ủy và 02 Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức; rà soát số biên chế theo vị trí việc làm, nhu cầu cán bộ, công chức để đáp ứng cho nhiệm vụ chuyên môn, tham mưu UBND Quận có giải pháp thực hiện; Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra công vụ để thực hiện nghiêm túc kỷ cương hành chính; tiếp tục đầu tư để hiện đại hóa nền hành chính trọng tâm là cơ sở vật chất giúp cho công tác thực hiện CCHC được thuận lợi giúp tiết giảm thời gian và ngân sách nhà nước./.
Tin - ảnh: Trần Dưỡng - Đoàn Quân