Tin cải cách hành chính
(BTLP) Chiều ngày 17/10, Đoàn công tác của HĐND Quận đã tiến hành kiểm tra và giám sát đột xuất việc tiếp dân và giải quyết thủ tục hành chính tại các phường: Tây Tựu, Liên Mạc
(BTLP) Chiều ngày 17/10, Đoàn công tác của HĐND Quận đã tiến hành kiểm tra và giám sát đột xuất việc tiếp dân và giải quyết thủ tục hành chính tại các phường: Tây Tựu, Liên Mạc.Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ứng - UVBTV, Trưởng Ban Pháp chế HĐND Quận; các đồng chí Phó Trưởng Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - xã hội; đại diện Liên đoàn lao động Quận, phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND-UBND Quận.
Đoàn giám sát kiểm tra tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại phường Tây Tựu
Tại đây, Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các phường: Tây Tựu, Liên Mạc. Kết quả cho thấy, tại phường Tây Tựu: lãnh đạo UBND phường và cán bộ công chức, người lao động của đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân và tổ chức; thực hiện làm việc đúng thời gian theo quy định, phục vụ nhân dân tận tình; thực hiện niêm yết công khai các văn bản đầy đủ, đúng quy định tại Quyết định 07/2016/QĐ-UBND của UBND Thành phố: danh mục thủ tục hành chính (TTHC), các quyết định công bố TTHC; công khai mức thu phí, lệ phí (nếu có); họ tên, chức danh công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; các TTHC đã được viết mẫu tại bàn hướng dẫn để giúp tổ chức và công dân trong việc thực hiện TTHC được nhanh chóng và thuận tiện; Quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ; thời gian làm việc, thời gian tiếp nhận và trả kết quả. Tuy nhiên bên cạnh đó, phường chưa thực hiện mở hòm thư góp ý và lập biên bản theo quy định;… Đối với phường Liên Mạc đoàn đã kiểm tra, lãnh đạo và cán bộ phường chưa thực hiện đúng quy định về thời gian làm việc, tiếp dân,...
Đoàn giám sát kiểm tra tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường Liên Mạc
Cũng tại buổi khảo sát, Đoàn công tác đã đề nghị UBND các phường tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân. Đồng thời, đề nghị các phường duy trì và thực hiện tốt việc đánh giá, khảo sát mức độ hài lòng của công dân và tổ chức đối với sự phục vụ của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Phường; Tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh triển khai thực hiện hệ thống dịch vụ công trực tuyến;… phê bình phường Liên Mạc về việc thực hiện công tác tiếp dân và giải quyết thủ tục hành chính và yêu cầu Chủ tịch phường thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND Quận./.
Tin - ảnh: Trần Dưỡng – Trọng Toàn