Tin cải cách hành chính Tin cải cách hành chính

Quận Bắc Từ Liêm tổng kết công tác ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019
Publish date 25/12/2018 | 00:00  | View Count: 3565

(BTLP) Chiều ngày 24/12, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019

(BTLP) Chiều ngày 24/12, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Tham dự Lễ tổng kết có đồng chí Văn Thúy Hoa - UVBTV, Trường Ban Dân vận; đồng chí Nguyễn Thị Nắng Mai - Phó Chủ tịch UBND Quận; lãnh đạo và cán bộ các phòng ban, ngành, UBND các phường và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến năm 2018.

Đồng chí Phan Thị Thanh Huyền - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Quận báo cáo

Theo báo cáo tại Hội nghị cho biết, thời gian qua, quận Bắc Từ Liêm đã có những nỗ lực không ngừng trong ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến, được Thành phố đánh giá cao. Quận đã triển khai các mô hình mới của Thành phố như: Xây dựng video bài giảng điện tử hướng dẫn cách đăng ký DVCTT mức độ 3, 4. Nhân rộng Mô hình Tổ dân phố điện tử, tuyên truyền bằng video qua hệ thống màn hình quảng cáo tại các khu chung cư trên địa bàn quận. Năm 2018, tiếp tục mở rộng thêm 15 Tổ dân phố điện tử tại các phường. Đến nay, trên địa bàn quận đã có 24 mô hình tổ dân phố điện tử. Tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến tại các trường THCS theo chiều sâu; huy động lực lượng thanh niên tình nguyện cùng vào cuộc triển khai dịch vụ công trực tuyến… Qua đó, giúp tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến mức 3, 4 của Quận luôn đạt 100%, tỷ lệ hồ sơ công dân nộp tại nhà toàn Quận đạt 64,1%. Kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 ở cấp Quận với tổng hồ sơ phải giải quyết 6.929, trong đó, tỷ lệ hồ sơ công dân nộp tại nhà là 5.561/6.929 hồ sơ đạt 80,3%. Ở cấp phường, tổng hồ sơ phải giải quyết 11.149, trong đó, tỷ lệ hồ sơ công dân nộp tại nhà 6.028/11.149 hồ sơ đạt 54,1%. Đáng chú ý, trong thực hiện DVC trực tuyến mức độ 4, từ ngày 01/8 đến ngày 13/12/2018, tổng số hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả được 357 hồ sơ, trong đó, cấp quận 344 hồ sơ, cấp phường 13 hồ sơ.

Được biết, từ ngày 26/10 đến 14/12/2018, với việc triển khai phần mềm một cửa điện tử dùng chung 3 cấp, Quận đã tiếp nhận và trả kết quả đúng hạn 99,4%. Bên cạnh đó, Quận luôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nhằm nâng cao số lượng người dân sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo đó, UBND Quận đã trả kết quả 936 hồ sơ.

Đặc biệt, kỹ năng và ý thức ứng dụng CNTT của cán bộ quận và phường được nâng cao rõ rệt; dần tạo được niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền trong công tác cải cách hành chính.

Đại diện lãnh đạo phường Phú Diễn tham luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị đã có 04 bản tham luận của các đồng chí cán bộ nhằm góp phần nâng cao công tác ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến: ứng dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính; trong chỉ đạo điều hành được hiệu quả;...

Đồng chí Nguyễn Thị Nắng Mai – Phó Chủ tịch UBND Quận phát biểu

Dự và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thị Nắng Mai - Phó Chủ tịch UBND Quận ghi nhận sự cố gắng của các phòng, ban, ngành, UBND các phường trong công tác ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến năm 2018. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Quận nêu rõ: Báo cáo kết quả ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến năm 2018 cần có sự so sánh đối chiếu số lượng người giao dịch trực tuyến trong năm 2017 và năm 2018 để thấy rõ được kết quả đã đạt được rõ nét hơn nữa; yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin xây dựng đề cương tuyên truyền về ứng dụng CNTT; chỉ tiêu ứng dụng CNTT đã được đưa vào để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức; Về hạ tầng cơ sở, giao phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp phòng Tài chính kế hoạch tham mưu UBND Quận thực hiện;... Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, quận tiếp tục tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền ứng dụng CNTT, thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Duy trì đảm bảo tỷ lệ hồ sơ đăng ký qua mạng đối các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 100%. Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ công dân đăng ký DVCTT mức độ 3, 4 tại nhà đạt 65%; Nâng cao chất lượng bồi dưỡng, đào tạo; Xây dựng cổng/ trang thông tin điện tử cho 13 phường thuộc Quận…

Lãnh đạo Quận khen thưởng các tập thể và cá nhân

Nhân dịp này, UBND Quận đã khen thưởng cho 26 tập thể, 44 cá nhân có thành tích trong công tác ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến năm 2018../.

Tin - ảnh: Trần Dưỡng - Trọng Toàn