Tin cải cách hành chính
Chiều ngày 22/01/2019, UBND quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của Thành phố. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Luân - Phó Trưởng phòng công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Trần Thanh Hà - Phó trưởng phòng phần mềm, Trung tâm dữ liệu nhà nước Thành phố; đồng chí đại diện Sở Tư pháp; quận Bắc Từ Liêm có đồng chí Phan Thị Thanh Huyền - QUV, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin; các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ các phòng, ngành: Văn phòng HĐND - UBND Quận, Tư pháp, Quản lý đô thị, Công an, Bảo hiểm xã hội; cán bộ tư pháp, cán bộ một cửa 13 phường thuộc Quận và đại diện đơn vị triển khai phần mềm.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đưa ra 16 ý kiến vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của Thành phố, tập chung vào những nội dung như: chưa cập nhật đầy đủ các thủ tục hành chính trên phần mềm; việc liên thông đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; ...

Đại diện đơn vị triển khai phần đã có ý kiến giải đáp, hướng dẫn cán bộ khắc phục và xử lý từng lỗi trên phần mềm…

Dự và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Luân - Phó Trưởng phòng công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của UBND quận Bắc Từ Liêm đồng thời giải đáp một số ý kiến thuộc lĩnh vực quản lý.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phan Thị Thanh Huyền - QUV, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT Quận) cảm ơn sự quan tâm của các Sở, ngành Thành phố và nhấn mạnh: việc ứng dụng CNTT, cải cách hành chính luôn được UBND Quận đặc biệt quan tâm; hội nghị hôm nay đã giải quyết được 8/16 lỗi và hướng dẫn thao tác sử dụng phần mềm cho các đại biểu tham dự. Đồng chí Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin cũng ghi nhận sự cố gắng của các cán bộ tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến Quận và phường trong thời gian vừa qua. Để công tác, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 tốt hơn, đồng chí Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin cũng đề nghị các đồng chí cán bộ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ, nêu các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để đơn vị triển khai tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện phần mềm. Đề nghị đơn vị triển khai phần mềm tổng hợp, tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự và sớm hoàn thiện các vướng mắc ở cơ sở.
Được biết, từ ngày 02/01/2019, Thành phố đã chuyển phần mềm dịch vụ công trực tuyến ESAM sang hệ thống phần mềm một cửa điện tử dùng chung 3 cấp. Hết năm 2018, toàn Thành phố đã có 55% dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 3, 4; mức độ giải quyết hồ sơ trực tuyến đạt 98% đến 100% với 500.000 hồ sơ được xử lý qua mạng, tạo thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp./.
Quỳnh Chi