Tin cải cách hành chính Tin cải cách hành chính

Đoàn công tác của Quận kiểm tra và giám sát đột xuất việc tiếp dân và giải quyết thủ tục hành chính tại một số phường
Publish date 23/02/2018 | 00:00  | View Count: 587

(BTLP)Sáng ngày 22/02 (tức mồng 07 tháng Giêng), Đoàn công tác của Quận đã tiến hành kiểm tra và giám sát đột xuất việc tiếp dân và giải quyết thủ tục hành chính tại các phường Tây Tựu, Liên Mạc, Thụy Phương, Đông Ngạc, Đức Thắng và Cổ Nhuế 2.

(BTLP)Sáng ngày 22/02 (tức mồng 07 tháng Giêng), Đoàn công tác của Quận đã tiến hành kiểm tra và giám sát đột xuất việc tiếp dân và giải quyết thủ tục hành chính tại các phường Tây Tựu, Liên Mạc, Thụy Phương, Đông Ngạc, Đức Thắng và Cổ Nhuế 2.

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Văn Việt - Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND Quận; Nguyễn Thị Thủy - Phó Chủ tịch HĐND Quận; lãnh đạo Ban Pháp chế, phòng Nội vụ; lãnh đạo, cán bộ chuyên môn của các phường: Tây Tựu, Liên Mạc, Thụy Phương, Đông Ngạc, Đức Thắng và Cổ Nhuế 2.

 
Đoàn giám sát kiểm tra tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường Tây Tựu
 
Tại đây, Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các phường: Tây Tựu, Liên Mạc, Thụy Phương, Đông Ngạc và Đức Thắng. Kết quả cho thấy, lãnh đạo UBND phường và cán bộ công chức, người lao động của các phường: Tây Tựu, Thụy Phương, Đông Ngạc, Đức Thắng và Cổ Nhuế 2 đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân và tổ chức;  thực hiện làm việc đúng thời gian theo quy định, phục vụ nhân dân tận tình; thực hiện niêm yết công khai các văn bản đầy đủ, đúng quy định tại Quyết định 07/2016/QĐ-UBND của UBND Thành phố: danh mục TTHC, các quyết định công bố TTHC; công khai mức thu phí, lệ phí (nếu có); họ tên, chức danh công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; các TTHC đã được viết mẫu tại bàn hướng dẫn để giúp tổ chức và công dân trong việc thực hiện TTHC được nhanh chóng và thuận tiện; Quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ; thời gian làm việc, thời gian tiếp nhận và trả kết quả; sổ góp ý; hòm thư góp ý;… Đáng chú ý tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính UBND phường Đức Thắng, Đoàn công tác đã kiểm tra số phiếu đánh giá sự hài lòng của công dân 100% phiếu đánh giá rất hài lòng và khen ngợi thái độ phục vụ nhân dân tốt,… 
Bên cạnh đó, qua kiểm tra cho thấy, một số Cây tra cứu thông tin hoạt động chưa ổn định (phường Thụy Phương, Đông Ngạc), một số phường chưa bật Cây tra cứu thông tin như: Cổ Nhuế 2, Đức Thắng,…
 
Đoàn giám sát kiểm tra tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường Đông Ngạc
 
Cũng tại buổi khảo sát, Đoàn công tác đã đề nghị UBND các phường tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân. Đồng thời, đề nghị các phường duy trì và thực hiện tốt việc đánh giá, khảo sát mức độ hài lòng của công dân và tổ chức đối với sự phục vụ của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Phường; Tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh triển khai thực hiện hệ thống dịch vụ công trực tuyến;…
 
Văn bản số 706/UBND-NV ngày 22/2/2018 của UBND Quận về việc biểu dương và phê bình công tác tiếp dân và giải quyết thủ tục hành chính một số phường
 
Ngay sau buổi kiểm tra, UBND Quận đã có văn bản số 706/UBND-NV ngày 22/02/2018 về việc biểu dương và phê bình công tác tiếp dân và giải quyết thủ tục hành chính. Theo đó UBND Quận biểu dương các phường: Đông Ngạc, Đức Thắng, Thụy Phương,Tây Tựu, Cổ Nhuế 2 đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân và tổ chức; đồng thời phê bình nghiêm khắc Chủ tịch UBND phường Liên Mạc chưa thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân theo chỉ đạo của UBND Quận tại văn bản số 703/UBND-NV ngày 21/02/2018 của UBND Quận và yêu cầu Chủ tịch phường thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND Quận./.
Tin - ảnh: Trần Dưỡng