Tin nổi bật
(BTLP) Sáng 10/1/2020, đồng chí Chử Xuân Dũng - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì Hội nghị trực tuyến với các phòng giáo dục và đào tạo của 30 quận, huyện, thị xã sơ kết học kỳ I năm học 2019-2020 cấp trung học cơ sở (THCS).

Tại điểm cầu quận Bắc Từ Liêm có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phụ trách khối THCS phòng Giáo dục Đào tạo Quận; Lãnh đạo các nhà trườngTHCS trên địa bàn Quận.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, thành phố Hà Nội hiện có 636 trường THCS với hơn 475.000 học sinh; tăng 8 trường và 24.000 học sinh so với cùng kỳ năm học 2018-2019. Kết quả nổi bật trong học kỳ I năm học 2019-2020 là thành tích xuất sắc của học sinh tham gia các cuộc thi cấp quốc tế với 333 giải thưởng và huy chương, trong đó có 86 Huy chương Vàng. Kết thúc học kỳ I năm học 2019-2020, toàn Thành phố có 36% số học sinh xếp loại học lực giỏi. Tuy nhiên, chất lượng giáo dục giữa các quận, huyện vẫn còn có sự chênh lệch khá rõ. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, quận Thanh Xuân có tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi cao nhất Thành phố là 65%; quận Cầu Giấy 51%, quận Long Biên 47%... Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi ở các huyện còn khiêm tốn. Huyện Ứng Hoà có 17% số học sinh xếp loại học lực giỏi, huyện Quốc Oai 16%... Một số đơn vị vẫn còn học sinh xếp loại học lực yếu, kém.

Tại hội nghị, ý kiến của đại diện lãnh đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo đã thống nhất với định hướng nhiệm vụ học kỳ II năm học 2019-2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn về cơ sở vật chất, áp lực sĩ số học sinh/lớp, về những hạn chế của đội ngũ giáo viên… để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, rút ngắn dần khoảng cách về điều kiện dạy học và chất lượng giáo dục giữa các quận, huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các phòng Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường tiếp tục thực hiện chủ đề của năm học là Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, đẩy mạnh nền nếp, kỷ cương; triển khai nhiều giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, yếu kém nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Các đơn vị cần tập trung đổi mới nội dung và hình thức quản lý giáo dục, tạo hứng khởi cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh lao động, giảng dạy và học tập tốt. Đồng thời, đề nghị các đơn vị, trường học quan tâm cán bộ, giáo viên, thăm hỏi, động viên, tặng quà các giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các thầy cô và học sinh có một cái Tết Nguyên đán 2020 ấm áp, vui tươi../.
Tin - ảnh: Trần Dưỡng - Trọng Toàn