Tin cải cách hành chính Tin cải cách hành chính

Phường Cổ Nhuế 2 tập trung làm tốt công tác giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân.
Ngày đăng 14/06/2014 | 00:00  | Lượt xem: 745

(BTLP) Từ khi thực hiện Nghị quyết 132/ NQ - CP của Chính phủ về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm thành 2 quận và 23 phường, Xã Cổ Nhuế được điều chỉnh thành 2 phường Cổ Nhuế 1 và Cổ Nhuế 2. Thực hiện Chỉ thị 01 của Quận ủy Bắc Từ Liêm, cùng với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, phường Cổ Nhuế 2 đã chỉ đaọ thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính và giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân.

 

 

Ngay từ ngày 1/4, khi phường chính thức ra  mắt và đi vào hoạt động, khối lượng công việc nhiều, song, cấp ủy và chính quyền phường xác định đây là một trong những nhiện vụ trọng tâm cần tập trung nỗ lực khắc phục khó khăn, làm tốt công tác cải cách hành chính. Hiện nay, phường Cổ Nhuế 2 tổ chức triển khai việc thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận “Một cửa” cho công dân ở các lĩnh vực là: Nội vụ, Thanh tra, Giáo dục, Y tế, Tư pháp, Hộ tịch, Văn hóa, Thông tin, Địa chính,  Đô thị, Tài chính, Nông nghiệp và Lao động - Thương binh - Xã hội.  

Ông Chu Văn Đoàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cho biết: Thực hiện việc điều chỉnh địa giới hành chính việc giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân của phường có nhiều thuận lợi, đó là giảm tải cho bộ phận tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, thuận tiện cho công dân tìm hiểu và giải quyết thủ tục hành chính, một số đầu thủ tục hành chính cũng giảm so với trước đấy. Tuy nhiên đối với phường Cổ Nhuế 2 cũng có khó khăn đó là điều kiện cơ sở vật và đội ngũ cán bộ tiếp tục cần tiếp tục được kiện toàn để đáp ứng với công việc trong điều kiện mới.

 

 

 

Hiện nay, việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành cho công dân ở Phường Cổ Nhuế 2 đều nhận được phản hồi tốt của nhân dân. Thông qua bộ phận “Một cửa” của phường người dân đã được hướng dẫn chi tiết về hoàn thiện hồ sơ, các hồ sơ được tiếp nhận đều được trả theo đúng hẹn, người dân không phải chờ đợi lâu, nhiều thủ tục được trả ngay hoặc được trả trong ngày tạo thuận lợi về đi lại cũng như thời gian cho công dân. Chị Nguyễn Thị Giang - một người dân ở thôn Đống 2 rất phấn khởi khi đến giải quyết thủ tục hành chính ở đây. Chị cho biết: Khi đến bộ phận một cửa của phường, chị đã được hướng dẫn chi tiết về công chứng 1 số loại giấy tờ, và không phải chờ đợi lâu, chỉ sau gần 1 tiếng chị đã nhận được kết quả.Nhiều người dân trong phường cũng hài lòng khi đến giải quyết các thủ tục hành chính tại đây.

Theo báo cáo của UBND phường, 2 tháng đầu đi vào hoạt động, bộ phận tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân của phường đã hướng dẫn vầ tiếp nhận thủ tục hành chính cho trên 2.300 lượt công dân, 100% các hồ sơ đều được trả cho công dân đúng hẹn. Trong đó chủ yếu vẫn là các hồ sơ liên quan đến công tác tư pháp và chứng thực. Cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân góp phần nâng cao tính công khai, minh bạch, giảm văn bản giấy tờ, phục vụ có hiệu quả cho sự chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền và giải quyết công việc cho nhân dân. Bên cạnh việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức giúp địa phương đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, phường chú trọng tới tinh thần thái độ phục phụ nhân dân của mỗi cán bộ công chức, không gây phiền hà tạo điều kiện thuận tiện nhất cho công dân đến giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Thực hiện sự chỉ đạo của Quận ủy - HĐND - UBND quận, phường Cổ Nhuế 2 sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, trọng tâm là việc ứng xử và việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân. Tạo lập được mối quan hệ mật thiết với tổ chức, công dân, góp phần tạo  môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Quận nói chung và phường

 

Bài - Ảnh Bích Luyện